logo
Xe Tải Mr Hải Tư Vấn Miễn Phí:
0966971869
So sánh xe tải Thaco Friontier TF230 và xe tải Dunine E6
Tác giảCÔNG TY TNHH ĐỆ NHẤT Ô TÔ CẦN THƠ

Mua xe nào tốt hơn? Nên mua xe nào? Vấn đề này khiến những ai mua xe cũng đều bối rối, lo lắng. 

Với sự hỗ trợ của công cụ so sánh, chúng tôi sẽ giúp bạn so sánh các xe với nhau, bao gồm so sánh các thông tin có liên quan đến giá cả, kích thước, tính năng, mức tiêu hao nhiên liệu....giúp bạn có sự lựa chọn rõ ràng và cuối cùng là chọn được chiếc xe ưng ý trong cùng phân khúc.

1. Nguồn gốc xuất xứ

Xe tải Thaco Friontier TF230 là sản phẩm do Thaco sản xuất lắp ráp từ linh kiện nhập khẩu ba cục đồng bộ của ChangAn Motors, Trung Quốc.

Xe tải Dunine E6 là sản phẩm của liên minh DongFeng - Nissan. Xe hiện đã và đang được xuất khẩu sang 23 nước bao gồm Châu Âu, Nam Mỹ, Nga, Hàn Quốc và một số nước Đông Nam Á như Lào, Philippin...

2. So sánh ngoại thất

Do con mắt thẩm mỹ của mỗi người mỗi khác nên về thiết kế ngoại thì chúng tôi không đánh giá xe này đẹp hơn hay xe kia đẹp hơn, mà muốn mọi người tự nhìn nhận đánh giá theo cách riêng của mình, chúng tôi chỉ tập trung đánh giá những thông số kỹ thuật ngoại thất xe. 

2.1 Bánh xe

- Xe tải Thaco Friontier TF230 sử dụng quy cách lốp trước/sau là 175/70R14; bắt lốp bằng 5 bu lông tắc kê. 

- Xe tải Dunine E6 sử dụng quy cách lốp trước/sau là 185/70R14; bắt lốp bằng 6 bu lông tắc kê.

Có thể nói xe tải Dunine E6 sử dụng lốp lớn hơn so với xe tải Thaco Friontier TF230. Sự liên kết giữa bánh xe và thân xe của xe tải Dunine E6 với 6 bu lông tắc kê sẽ chắc chắn hơn, an toàn hơn so với xe tải Thaco Friontier TF230 dùng 5 bu lông tắc kê. 

Với lốp lớn hơn thì nhìn ngoại hình của xe tải Dunine E6 sẽ thể thao hơn, gầm xe cao hơn, không chỉ giúp cho xe tải Dunine E6 chở hàng nặng tốt hơn mà độ bám đường cũng tốt hơn, lái xe an toàn hơn, khả năng kiểm soát lái tốt hơn khi chạy xe vào cua hoặc khi chạy đường đèo núi, đường lầy lội. 

2.2 Bình nhiên liệu

- Bình nhiên liệu của xe tải Thaco Friontier TF230 được làm bằng sắt, đặt ở bên phụ. Dung tích bình nhiên liệu là 43L.

- Bình nhiên liệu của xe tải Dunine E6 được làm bằng nhựa nhiều lớp như xe du lịch, đặt ở bên lái. Dung tích bình nhiên liệu là 38L.

Thường sau khoảng vài ba năm sử dụng thì bình nhiên liệu bằng sắt sẽ bị han gỉ, đóng nhiều cặn bẩn, nên đến lúc đó chủ xe lại phải tốn nhiều tiền triệu để đi xúc rửa, bảo dưỡng bình xăng hoặc thậm chí phải đi thay bình. Việc bình nhiên liệu bị dỉ sét cũng cũng làm ảnh hưởng khiến cho bơm xăng, kip phun bị hư hỏng nhanh hơn.

Bình nhiên liệu bằng nhựa nhiều lớp có tuổi thọ sử dụng cao hơn, không bị ăn mòn, không bị han dỉ, dễ loại bỏ cặn bẩn. Vì vậy, nếu sở hữu xe tải Dunine E6 thì chắc chắn bạn không phải mất tiền sửa chữa thay thế bình xăng, đồng thời các phụ tùng có liên quan như bơm xăng, kim phun cũng theo đó được bảo vệ tốt hơn, sử dụng bền hơn. Tu nhiên, điểm trừ là dung tích đựng của bình nhiên liệu của xe tải Dunine E6 ít hơn so với bình nhiên liệu của xe tải Thaco Friontier TF230 là 5L.

2.3 Hệ thống chiếu sáng

Về hệ thống chiếu sáng, thì cả 2 xe về cơ bản là như nhau, đều có trang bị đèn pha chiếu sáng phía trước, các đèn pha đều có tính năng điều chỉnh dải ánh sáng; phía dưới có đèn sương mù tăng cường khả năng chiếu sáng; phía sau có đèn hậu tích hợp đèn xi nhan, đèn báo phanh, đèn báo vị trí....; bên trong cabin có đèn trần. 

2.4 Tay nắm mở cửa

Cả hai xe đều sử dụng tay nắm mở cửa bằng nhựa.

2.5 Kích thước xe

Xe tải Thaco Friontier TF230 có kích thước xe sat xi dài x rộng x cao (mm) là 4615 x 1680 x 1900, thùng xe dài 2.8m, trục cơ sở dài 2780mm. 

Xe tải Dunine E6 có kích thước xe sat xi dài x rộng x cao (mm) là 4990 x 1690 x 2030, thùng xe dài 3.1m, trục cơ sở dài 3050mm.

Theo đó, kích thước xe tải Dunine E6 sẽ dài hơn so với xe tải Thaco Friotier TF230 khoảng 30 phân. Về chiều rộng thì hai xe cơ bản tương đương nhau. Đây là kích thước tương đương với các xe sedan như Camry, hoặc Mec E200, nên có thể nói khả năng di chuyển của các xe tải này đều rất linh hoạt.

3. So sánh hệ thống treo

- Xe tải Thaco Friontier sử dụng hệ thống treo trước bằng phuộc nhún, Mecpherson; hệ thống treo sau có kết cấu nhíp gánh trên cầu với 6 lá nhíp.

- Xe tải Dunine E6 sử dụng hệ thống treo trước bằng nhíp treo với 6 lá nhíp; hệ thống treo sau có kết cấu nhíp gánh trên cầu với 7 lá nhíp.

Đi đường ở Việt Nam, dù là chạy xe ở trên đường cao tốc hay đường thành thị hoặc đường nông thôn thì đều có rất nhiều ổ gà ổ voi, vì vậy nên xe tải chở hàng có kết cấu hệ thống treo trước bằng phuộc nhún như xe tải Thaco Friontier TF230 thì các chi tiết của hệ thống treo trước như giảm sóc, càng A, rôtyun, các zoăng đệm cao su, thậm chí là thước lái sẽ bị ảnh hưởng nặng dẫn đến nhanh bị hư hỏng. Trung bình khoảng 1 đến 2 năm là chủ xe lại phải bỏ tiền ra để xử lý sửa chữa thay thế các phụ tùng liên quan đến hệ thống treo trước. Hơn nữa, khả năng chịu tải chở hàng nặng của hệ thống treo trước bằng  phuộc nhún thường sẽ yếu.

Xe tải Dunine E6 có hệ thống treo trước bằng nhíp treo 6 lá, kết cấu đơn giản, vững chắc, có khả năng chịu tải cao, sau nhiều năm sử dụng cũng không bao giờ bị mất tiền để sửa chữa thay thế các phụ tùng như càng A, rôtyun, zoăng đệm cao su...như xe tải Thaco Friontier TF230, giúp chủ xe tiết kiệm được rất nhiều chi phí sử dụng xe. 

Khi chở hàng nặng, đôi khi các lái xe vẫn cần phải mất tiền đôn thêm nhíp, nhưng đối với xe tải Dunine E6 với kết cấu 7 lá nhíp gánh trên cầu thì chắc chắn lái xe không cần phải bỏ tiền triệu để đôn nhíp, mua xe về là chạy hàng thoải mái.  

4. So sánh hệ thống khung gầm

- Xe tải Thaco Friontier TF230 có kết cấu khung gầm liền, sat xi cong, được đột dập từ thép cuộn.

- Xe tải Dunine E6 có kết cấu khung gầm rời, sat xi thẳng dạng hình thang, được đúc từ thép hình nguyên khối.

Sat xi xe tải Thaco Friontier TF230 do được đột dập từ thép cuộn và hàn ghép vì vậy nên độ cứng cáp và áp lực chịu tải kém hơn so với sat xi xe tải Dunine E6 được chế tạo từ thép hình nguyên khối. Trên sat xi xe tải Dunine E6 được đột rất nhiều lỗ tròn để tản nhiệt, phân tán lực, giảm sự dãn nở vặn xoắn khi xe chạy trên mọi địa hình, chống sat xi bị dạn nứt. Tuy nhiên sat xi của xe tải Dunine E6 sẽ nặng hơn so với sat xi của xe tải Thaco Friontier TF230.

Sat xi của cả hai xe trên đều được xử lý qua dây chuyền sơn điện ly cực âm, nhưng do sat xi của xe tải Thaco Friontier TF230 được đột dập từ thép cuộn thành hình ống dài, cho nên bên trong sat xi có thể sẽ không điện ly hết hoặc khi rửa xe, đi đường sẽ bị đọng nhiều nước, bùn đất...dẫn đến nguy cơ rủi do sat xi bị dỉ sét, mục ruỗng sau năm bảy năm sử dụng.

Ngược lại, sat xi của xe tải Dunine E6 thì luôn bền bỉ, có thể nói là vĩnh cửu, không bao giờ bị dỉ sét, dạn nứt dù trải qua nhiều  năm sử dụng. Sat xi xe tải Dunine E6 khô không còn giọt nước sau khi rửa. 

Sat xi xe tải Dunine E6 dạng hình thang, cho nên có khả năng chịu áp lực tải cao, khả năng chống lại lực vặn xoắn lớn. Sau 5 năm, 10 năm, 15 năm, 20 năm 25 năm ... thì vẫn bền đẹp như mới. 

5. So sánh thùng xe

Như vậy, có thể nói xe tải Dunine E6 có kích thước chiều dài và chiều rộng vượt trội hơn so với xe tải Thaco Friontier TF230, còn về chiều cao thùng thì xe tải Thaco Friontier lại nhỉnh hơn một chút so với xe tải Dunine E6. Chiều dài thùng 2.8m nhiều khi bị lỡ cỡ, bỏ lỡ nhiều lượng hàng hóa. Chiều dài thùng 3.1m sẽ tương đương với khả năng chở của kích thước thùng các xe Hyundai Porter H150 hoặc KIA K200, từ đó tạo ra cơ hội kiếm tiền mới cho các chủ xe.

Sàn thùng xe tải Thaco Friontier TF230 được làm bằng tôn dập sóng dày 0.8mm, thực tế sử dụng cho thấy sàn thùng có độ cứng không cao, dễ bị móp méo khi chất chở hàng, dễ bị han dỉ, thường hay phải đại tu thay thế sau năm bảy năm sử dụng, từ đó làm ảnh hưởng đến giá trị xe, hơn nữa đến lúc đó cũng khiến cho chủ xe phải mất một khoản tiền không nhỏ để sửa chữa khắc phục hoặc thay thế thùng xe. Mỗi chiếc thùng xe thường có giá trị từ 10 triệu đến 25 triệu tùy từng loại thùng.

Sàn thùng xe tải Dunine E6 là sản phẳng dập lá me dày 2 li nên có độ cứng cao hơn, tuổi thọ sử dụng bền bỉ  hơn.   

6. So sánh nội thất

Mỗi xe đều có một kiểu dáng và phong cách thiết kế nội thất khác nhau, điểm chung là đều rất đẹp, rất sang trọng với nhiều chi tiết được mạ crom sáng bóng như ốp cửa gió điều hòa, ốp cần số, bệ tỳ tay, tay nắm mở cửa xe. Nội thất xe tải Thaco Friontier TF230 sử dụng tông màu kem và màu đen. Nội thất xe tải Dunine E6 sử dụng tông màu ghi. Mặt táp lô của xe tải Dunine E6 được làm bằng vân nhựa giả da cực sang xịn. 

Cả hai xe đều có trang bị trợ lực lái điện EPS, điều hòa hai chiều điều chỉnh bằng các núm xoay vật lý, kính điện một chạm, khóa điện thông minh, và ghế được bọc da. Về hệ thống âm thanh giải trí thì xe tải Dunine E6 cao cấp hơn khi sử dụng màn hình Androi 7inch có cam trước cam sau, kết nối Apple Carplay, giúp  bạn cảm thấy tiện nghi hơn, hiện đại hơn khi tay chân còn đang bận bịu lái xe trên đường. Xe tải Thaco Friontier TF230 sử dụng màn hình AVN 7 inch.  

7. So sánh về động cơ

Động cơ DAM 16KR của xe tải Thaco Friontier TF230 do Nhà máy động cơ DongAn Trung Quốc sản xuất, công nghệ Mitsubishi Nhật Bản.

Động cơ LJ4A16QG của xe tải Dunine E6 là động cơ do liên doanh GM Wuling sản xuất, công nghệ GM (Mỹ).

hai động cơ này cơ bản tương đương nhau về dung tích xi lanh, công suất máy, hay mô men xoắn, và đều ứng dụng công nghệ van biến thiên thông minh i-VVT, tuy nhiên điểm khác biệt là vòng tua máy của động cơ LJ4A16QG thấp hơn so với vòng tua máy của động cơ DAM 16KR, bởi vậy nên xe tải Dunine E6 chạy sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn  so với xe tải Thaco Friontier TF230. 

8. So sánh về an toàn

Cả hai xe Thaco Friontier TF230 và Dunine E6 đều trang bị hệ thống an toàn như nhau, có hệ thống phanh chính phanh trước là phanh đĩa,  phanh sau là phanh tang trống; có hệ thống van điều tiết lực phanh theo tải trọng; và có hệ thống phanh chống bó cứng ABS.

Ở phiên bản xuất khẩu sang thị trường Châu Âu, xe tải Dunine có túi khí, nhưng tính năng này đã bị cắt khi tiêu thụ ở thị trường Việt Nam.

9. So sánh chế độ bảo hành

- Xe tải Thaco Friontier TF230 áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.

- Xe tải Dunine E6 áp dụng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.

10. So sánh về giá bán

11. Đánh giá chung

- Xe tải Dunine E6 có giá bán thấp hơn xe tải Thaco Friontier TF230 từ 4 triệu đến 17 triệu tùy từng phiên bản thùng khác nhau. Ngoài ra khi sở hữu xe tải Dunine E6 khách hàng còn nhận được những điểm lợi giá trị về trước mắt như thùng xe chở được nhiều hơn, xe chạy hàng ngày tiết kiệm nhiên liệu hơn do động cơ có vòng tua máy thấp hơn, chở hàng khỏe hơn, an toàn hơn với lốp to hơn, hệ thống treo, sat xi ưu việt, xe mua về không cần bỏ tiền lót sàn thùng, không phải chi tiền độn thêm nhíp. Về mặt lâu dài thì mang lại cho chủ xe càng nhiều lợi ích lớn hơn không ngờ như hàng năm sử dụng đều không phải mất nhiều triệu đồng để sửa chữa thay thế các linh kiện phụ tùng như càng A, rôtyun, bình nhiên liệu, thùng xe, càng không phải lo lắng gì về khung gầm, sat xi xe. Lái xe sẽ yên tâm hơn cùng chế độ bảo hành dài hơn, lên đến 5 năm hoặc 150.000km. 

- Xe tải Thaco Friontier TF230 đã có thương hiệu trên thị trường. Vậy với những thông số kỹ thuật trên thì xe tải Dunine E6 liệu có thể cạnh tranh với xe tải Thaco Friontier TF230 không. Chúng tôi rất mong cùng với các bạn tiếp tục theo dõi những diễn biến tiếp theo về doanh số bán hàng, về mức độ hài lòng của khách hàng đối với hai sản phẩm chất lượng này trong những tháng tiếp theo.

- Nói một cách đơn giản, những sản phẩm mới được ra mắt thị trường năm 2024 như xe tải Dunine E6 chắc chắn sẽ mở ra một xu thế phát triển mới cho phân khúc thị trường xe tải 1 tấn, góp phần làm cho thị trường sôi động hơn và cuối cùng người tiêu dùng sẽ là người được hưởng lợi, khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn tốt.

- Trên đây là những ý kiến đánh giá, chia sẻ của chúng tôi căn cứ trên những đặc tính thông số kỹ thuật của sản phẩm. Chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến đánh giá, thảo luận của mọi người. Mọi quyền quyết định mua bán vẫn do bạn căn cứ vào nhiều yếu tố để quyết định.

Xin trân trọng cảm ơn.