Bạn cần chở hàng không quá nặng, tầm 2 tấn trở xuống, nhưng kích thước lọt lòng thùng hàng cần lớn như xe tải Hyundai Porter H150 để có thể chở được nhiều hàng, giảm chi phí, kiếm tiền nhiều hơn. mặc dù rất thích xe tải Hyundai Porter H150 vì đây là xe hàng hiệu chất lượng đã được khẳng định nhiều năm qua, nhưng do giá thành xe quá cao, khả năng tài chính không cho phép hoặc cần để lại một số tiền mặt để quay vòng vốn, muốn đầu tư thu hồi vốn nhanh. Lúc này, bạn hãy nghĩ đến và tìm hiểu về xe tải Dunine, chưa biết chừng xe Dunine có nhiều khả năng sẽ trở thành sự lựa chọn thích hợp cho nhu cầu sử dụng xe thực tế của bạn. Mời bạn đọc bài viết so sánh xe tải Dunine E6 và Hyundai Porter H150 dưới đây để có thêm thông tin hữu ích cho sự lựa chọn phù hợp của mình.
1. Nguồn gốc xuất xứ sản phẩm
- Xe tải Dunine E6 là sản phẩm của liên minh DongFeng - Nissan. Xe hiện đã và đang được xuất khẩu sang 23 nước bao gồm Châu Âu, Nam Mỹ, Nga, Hàn Quốc và một số nước Đông Nam Á như Lào, Philippin, Việt Nam...
- Xe tải Hyundai Porter H150 là sản phẩm do Nhà máy Hyundai Thành Công sản xuất lắp ráp tại Khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình từ nguồn linh kiện nhập khẩu ba cục đồng bộ của Hyundai.
2. Giá xe
Qua bảng trên có thể thấy xe tải Dunine đang có lợi thế rất lớn khi cạnh tranh về giá xe so với xe tải Hyundai Porter H150. Xe tải Dunine đang có giá bán thấp hơn so với xe tải Hyundai Porter H150 khoảng 180 triệu và khoảng cách giá này có thể còn tăng hơn nữa khi sắp tới giá xe Hyundai Porter H150 sẽ điều chỉnh tăng khi công bố xe Hyundai Porter H150 đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5.
3. Khả năng chở hàng
- Xe tải Dunine có kích thước lọt lòng thùng hàng chiều dài và chiều rộng tương đương với xe tải Hyundai Porter H150, nên có khả năng xếp và chở hàng tương đương với xe tải Hyundai Porter H150, tuy nhiên chiều cao thùng thì thấp hơn một chút so với xe tải Hyundai Porter H150. Hai xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao như sau:
Chở được nhiều hàng, lại có kích thước nhỏ gọn, có thể di chuyển linh hoạt ở nội đô các tỉnh thành phố, cũng như các con đường ngõ xóm ở các huyện thị, thì đây chính là một trong những lý do khiến cho xe tải Hyundai Porter H150 và xe tải Dunine rất được khách hàng ưa chuộng.
- Kết cấu thùng chở hàng của xe tải Dunine E6 và xe tải Hyundai Porter H150 đều rất dày dặn, chắc chắn, đặc biệt sàn thùng của xe tải Dunine là sàn phẳng dập vân lá me dày 2 li, dày hơn, cứng vững hơn cả sàn thùng của xe tải Hyundai Porter H150 khi làm bằng tôn dập sóng dày 1.2 li.
4. Lốp xe
- Xe tải Dunine Sử dụng quy cách lốp trước/lốp sau đồng lốp là 185/70R14; bắt lốp với 6 bu lông tắc kê.
- Xe tải Hyundai Porter H150 sử dụng quy cách lốp trước là 195/70R15; lốp sau là 145R13; bắt lốp với 5 bu lông tắc kê.
Xe tải Hyundai Porter H150 sử dụng lốp sau là lốp kép nên có khả năng chịu tải tốt, có thể chở trên 2 tấn, điểm trừ là xe sử dụng lốp trước to, lốp sau quá bé nên khi chở hàng nặng thì độ an toàn không cao, dễ bị vẩy đuôi, cướp lái khi vào cua hoặc phanh gấp.
Xe tải Dunine sử dụng lốp sau là lốp đơn, khả năng chịu tải sẽ không bằng khi so sánh với xe tải Hyundai Porter H150, có thể thích hợp chở hàng nặng từ 1.9 tấn chở xuống. Ưu điểm là mức tiêu hao nhiên liệu sẽ ít hơn, chi phí sử dụng, bảo dưỡng thay thế lốp ít hơn.
5. Về hệ thống chiếu sáng
Hệ thống chiếu sáng của hai xe cơ bản như nhau, đều được trang bị đèn pha trước có tính năng điều chỉnh dải ánh sáng; đèn sương mù tăng cường khả năng chiếu sáng khi lái xe đêm tối hoặc điều kiện thời tiết xấu; đèn hậu tích hợp đèn báo phanh, đèn báo rẽ, đèn báo đỗ, đền định vị vị trí; trong khoang cabin đều có đèn trần xe.
6. Hệ thống treo
- Xe tải Hyundai Porter H150 sử dụng hệ thống treo trước bằng phuộc nhún; hệ thống treo sau có kết cấu nhíp treo trên cầu với 7 lá nhíp.
- Xe tải Dunine sử dụng hệ thống treo trước bằng nhíp với 6 lá nhíp; hệ thống treo sau có kết cấu nhíp treo trên cầu với 7 lá nhíp.
Đi đường ở Việt Nam thì dù là chạy trên đường cao tốc hay đi đường nông thôn, đường thành thị thì cũng đều có rất nhiểu ổ voi, ở gà, xe lại chở hàng nặng, cho nên nếu hệ thống treo trước bằng phuộc như của xe tải Hyundai Porter H150 thì các chi tiết có liên quan như càng A, rôtuyn, zoăng đệm cao su, thậm chí là cả thước lái đều bị ảnh hưởng, dẫn đến nhanh bị hư hỏng, thông thường khoảng 1 đến 2 năm là chủ xe lại phải chi nhiều tiền triệu để sửa chữa, thay thế, khắc phục. Khả năng chịu tải của hệ thống treo trước bằng phuộc nhún thường cũng sẽ yếu hơn.
Xe tải Dunine sử dụng hệ thống treo trước bằng nhíp treo 6 lá, kết cấu đơn giản, khả năng chịu tải cao, sau nhiều năm sử dụng vẫn luôn bền bỉ, chủ xe không phải chi tiền để mua các phụ tùng sửa chữa thay thế hệ thống treo trước như của xe tải Hyundai Porter H150.
Cả hai xe đều sử dụng hệ thống treo sau có kết cấu nhíp treo trên cầu với 7 lá nhíp, cơ bản không cần phải độn thêm nhíp khi chở hàng, tuy nhiên khi chở hàng quá nặng thì với xe tải Hyundai Porter H150 một số lái xe vẫn cần phải độn thêm nhíp bởi lốp sau xe nhỏ hơn so với lốp trước.
7. Khung gầm
- Xe tải Dunine và xe tải Hyundai Porter H150 đều sử dụng kết cấu khung gầm rời, sat xi thẳng dạng hình thang được đúc từ thép hình nguyên khối nên vô cùng cứng vững, khả năng chịu tải cao, khả năng chống lại lực vặn xoắn lớn. Bề rộng sat xi của 2 xe đều là 140mm.
- Trên sat xi xe tải Dunine có đột dập nhiều lỗ hình tròn nên sẽ giúp cho sat xi tán nhiệt tốt hơn, phân tán lực tốt hơn, giảm sự giãn nở vặn xoắn khi chạy xe trên mọi địa hình. Đây có thể coi là một điểm ưu việt hơn của sat xi xe tải Dunine so với sat xi của xe tải Hyundai Porter H150.
Ngoài ra, xe tải Hyundai Porter H150 sử dụng quang treo nhíp loại bình thường. Xe tải Dunine sử dụng quang treo nhíp bơm vũ mỡ, cho nên tuổi thọ sử dụng bền hơn, chạy xe chở hàng êm hơn.
8. Nội thất
- Cả hai xe đều trang bị đầy đủ các tính năng tiện nghi như trợ lực lái, điều hòa, kính điện, khóa điện, ghế da.
- Tuy nhiên, nội thất của xe tải Hyundai Porter H150 có 3 chỗ ngồi, rộng hơn so với nội thất xe tải Dunine có 2 chỗ ngồi.
- Về hệ thống âm thanh giải trí thì xe tải Dunine hay hơn khi trang bị màn hình Androi 7 inch có cam trước cam sau, kết nối Apple Carplay, trong khi xe tải Hyundai Porter H150 vẫn sử dụng đầu thu radio AM/FM kết nối USB.
9. Ngoại thất
Do con mắt thẩm mỹ của mỗi người mỗi khác nên về thiết kế ngoại thất chúng tôi không đánh giá xe này đẹp hơn hay xe kia đẹp hơn, mà muốn mọi người tự nhìn nhận đánh giá theo cách riêng của mình, chúng tôi chỉ tập trung đánh giá những thông số kỹ thuật ngoại thất xe. Có thể nói ngoại thất thiết kế của 2 xe đều có một điểm chung đó là rất đẹp.
10. Động cơ
- Động cơ D4CB hiện đang dùng chung cho các xe tải Hyundai N250SL, KIA K200, KIA K250. Với công suất máy của động cơ này thì có thẻ nói là thích hợp cho các xe tải 2.5 tấn hoặc 3.5 tấn. Bởi vậy nên khi dùng động cơ này cho xe tải Hyundai Porter H150 tải trọng 1.5 tấn, thùng dài 3.1m thì có phần bị dư thừa công suất.
- Bởi vậy nên khi sử dụng xe tải Dunine thì sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí xăng dầu hơn. Chúng tôi có làm qua một phép tính tương đối dưới đây để bạn tham khảo.
Như vậy, mỗi tháng xe tải Dunine sẽ tiết kiệm được hơn 1 triệu tiền xăng dầu cho chủ xe, xe mà càng chạy nhiều thì lại tiết kiệm được càng nhiều.
11. An toàn
Cả hai xe đều trang bị hệ thống phanh chính có phanh trước là phanh đĩa, phanh sau là phanh tang trống; có hệ thống điều hòa lực phanh theo tải trọng; có trang bị phanh ABS chống bó cứng.
12. Bảo hành
- Xe tải Hyundai Porter H150 áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km, tùy điều kiện nào đến trước.
- Xe tải Dunine áp dụng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 150.000km, tùy điều kiện nào đến trước.
13. Bảng thông số kỹ thuật của 2 xe.
Trên đây là đánh giá so sánh xe tải Dunine E6 và xe tải Hyundai Porter H150 của chúng tôi, chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, bình luận của mọi người, và mong rằng qua bài viết này sẽ giúp các bạn căn cứ theo nhu cầu thực tế của mình tìm được sản phẩm ưng ý, thiết thực, đầu tư hiệu quả cao.