logo
Xe Tải Mr Hải Tư Vấn Miễn Phí:
0966971869
So sánh xe tải TERA 100 2021 và xe tải KENBO 2021, xe “HOT” đáng mua nhất hiện nay?
Tác giảAdmin

Trên thị trường xe tải nhỏ 1 tấn, các mẫu xe sử dụng động cơ 1.3L đang ngày càng thể hiện được nhiều ưu thế và giá trị sử dụng. Sản phẩm nào sử dụng động cơ 1.3L có giá rẻ nhất thị trường hiện nay? Đây đang là câu hỏi thu hút được rất nhiều lượt tìm kiếm. 

Mục lục

  1. Giới thiệu chung
  2. Giá bán xe tải Tera 100 năm 2021 và xe tải KenBo 990 năm 2021
  3. Động cơ xe tải Tera 100 và xe tải KenBo 990
  4. Thùng xe tải Tera 100 và xe tải KenBo 990
  5. Hệ thống treo của xe tải Tera 100 và xe tải KenBo 990
  6. Nội thất xe tải Tera 100 và xe tải KenBo 990
  7. Ngoại thất xe tải Tera 100 và xe tải KenBo 990
  8. Linh kiện phụ tùng
  9. Thông số kỹ thuật cơ bản của xe tải Tera 100 và xe tải KenBo 990
  10. Đánh giá chung

1. GIỚI THIỆU CHUNG XE TẢI TERA 100 2021 VÀ XE TẢI KENBO 2021

Cuối năm 2017, xe tải KenBo được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam bởi Nhà máy Ô tô Chiến Thắng.

Xe tải KenBo đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng Việt Nam bởi giá hợp lý, động cơ 1.3L mạnh mẽ, rất bền đã được kiểm chứng qua hơn 5 năm sử dụng trên thị trường, kiểu dáng thiết kế trẻ trung, thời trang, tiện nghi đủ dùng và đánh đúng vào thị hiếu sử dụng nhu cầu xe tải 1 tấn của khách hàng.

Do đó, chiếc xe tải KenBo ngay lập tức trở thành “hiện tượng” của thị trường xe tải nhẹ máy xăng 1 tấn, và đến nay vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

xe tải tera 100 2021 và xe tải kenbo 2021

Xe tải Tera 100 - Xe tải Kenbo

Nhận thấy sức nóng của phân khúc xe tải nhẹ 1 tấn, tháng 8 năm 2018, Nhà máy Ô tô Deahan đã đưa sản phẩm “tera 100” gia nhập cuộc chơi với động cơ 1.2L. Để có cái nhìn khách quan nhất về 2 mẫu xe này, mời các bạn cùng chúng tôi so sánh về 2 chiếc xe tải này nhé.

2. GIÁ BÁN XE TẢI TERA 100 VÀ XE TẢI KENBO 990 NĂM 2021

Xe tải KenBo 2021 có các phiên bản thùng lửng, thùng mui bạt, thùng kín và thùng kín cánh rơi bán hàng lưu động, phiên bản thùng lửng của xe KenBo 990kg có giá thấp nhất là 214.500.000 vnđ.

Xe tải Tera 100 cũng có các phiên bản thùng lửng, thùng mui bạt, thùng kín, thùng kín cánh rơi, ngoài ra, còn có phiên bản thùng tự đổ do các Đại lý tự chế. Phiên bản thùng lửng của xe Tera 100 có giá thấp nhất là 228.500.000 vnđ, chi tiết giá bán cụ thể như sau:

xe tải kenbo 990Giá đại lý (*): trên đây là giá công bố, chưa bao gồm các chi phí đăng ký đang kiểm, các đại lý còn có thể đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hoặc quà tặng khác.

3. ĐỘNG CƠ XE TẢI TERA 100 VÀ XE TẢI KENBO 990

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam các mẫu xe tải 1 tấn chủ yếu sử dụng 3 kiểu loại động cơ, đó là động cơ 1.0L, 1.3L và 1.5L.

Trong phân khúc này, Hàn Quốc không có sản phẩm, Nhật Bản chỉ duy nhất có hãng Suzuki, tại Việt Nam có 2 mẫu xe tải, 1 mẫu Suzuki 5 tạ sử dụng động cơ 1.0L, 1 mẫu Suzuki Carry sử dụng động cơ 1.5l, ngoài ra tất cả các sản phẩm khác đều nhập khẩu từ Trung Quốc.

Các mẫu xe sử dụng động cơ 1.0L như Thaco Towner 800, DongBen K9 (SRM K9), Suzuki 5 tạ, DFSK K01 đã có mặt trên thị trường Việt Nam hơn 10 năm, và thị trường nước ngoài hiện đã bỏ không sử dụng những mẫu xe này. Xe ChangAn và Giải Phóng cơ bản đã không còn bán trên thị trường.

Qua thực tế hơn 10 năm làm nghề ô tô, cùng các ý kiến phản ánh của rất nhiều khách hàng và các Gara sửa chữa xe, có thể nói, các mẫu xe sử dụng động cơ 1.0L chỉ có ưu thế giá thành tương đối rẻ, nhưng chạy xe tương đối yếu, hay bị nóng máy, hay bị hỏng vặt, hỏng cảm biến, và không có nhiều tính năng tiện nghi hỗ trợ lái xe tốt hơn. Có lẽ vì thế, hai năm trở lại đây, doanh số bán hàng của các mẫu xe tải sử dụng động cơ 1.0L ngày càng sụt giảm.

Mẫu xe sử dụng động cơ 1.5L thì giá thành cao và lại ăn nhiều xăng.

Mẫu xe sử dụng động cơ 1.3L đang thể hiện được nhiều ưu thế và giá trị sử dụng.

Xe KenBo 990kg có xuất xứ từ Tập đoàn Ô tô Bắc Kinh (BAIC) liên doanh với Suzuki chiếm 51% cổ phần do Nhà máy ô tô Chiến Thắng nhập khẩu, sản xuất lắp ráp tại Khu công nghiệp Kiến An, Hải Phòng, đông cơ sử dụng công nghệ Suzuki.

Xe Tera 100 thì sử dụng động cơ của Nhà Máy động cơ DongAn Hồ Bắc, công nghệ Mitsubishi, do Nhà máy Ô tô DAEHAN nhập khẩu, sản xuất lắp ráp tại Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh.

xe tải TERA 100 và xe tải KENBOĐộng cơ xe tải Tera 100 - Động cơ xe tải Kenbo

Dưới ghế lái là động cơ của xe tải Tera 100 và xe tải KenBo với những đặc điểm thông số kỹ thuật sau:

xe tải TERA 100 & xe tải KENBOCông suất cao thấp quyết định khả năng tăng tốc khi lái xe

Mô men xoắn lớn nhỏ trực tiếp quyết định sức mạnh yếu khi xe bắt đầu chuyển bánh tăng tốc.

Qua bảng so sánh trên có thể nói “độ nhanh” của động cơ, tức là khả năng tăng tốc khi lái xe của 2 xe trên tương đương nhau, tuy xe KenBo có hơi nhỉnh hơn một chút, nhưng “độ khỏe” động cơ thì xe KenBo khỏe mạnh hơn rất nhiều do có mô men xoắn cực đại lớn hơn, đáp ứng tương đối tốt hai tiêu chí cơ bản khi đánh giá động cơ, đó là “độ nhanh” và “độ khỏe”.

Hai xe đều sử dụng hộp số 5 cấp, phối hợp với động cơ rất mượt mà, đồng bộ. Xe KenBo 990 chạy tiết kiệm xăng hơn chút so với xe Tera 100.

4. THÙNG XE TẢI TERA 100 VÀ XE TẢI KENBO 990

4.1 Thùng lửng

Xe tải 1 tấn có 3 loại thùng chủ yếu, đó là thùng lửng, thùng mui bạt và thùng kín.

Thiết kế xe tải cần đảm bảo cabin và thùng xe phải độc lập nhau để chắc chắn, an toàn hơn.

Xe tải Tera 100 và xe tải KenBo có kích thước thùng lửng như sau:

xe kenbo 990kg

Xe tải Tera 100 có kết cấu thùng liền với cabin

xe tải TERA 100 2021 & xe tải KENBO 2021Xe tải Tera 100 thùng lửng liền với cabin

Xe tải KenBo có kết cấu thùng độc lập với cabin, chắc chắn, an toàn hơn.

xe tải kenbo 990kg

Chúng tôi khuyến nghị quý vị khách hàng nên lựa chọn xe tải có kết cấu thùng độc lập với cabin, bởi vì nếu sử dụng thùng xe tải có kết cấu gắn liền với cabin, nghĩa là tận dụng mặt sau của cabin làm thành bưởng thùng để kê chắn hàng hóa, tuy có ưu điểm kéo dài thùng hơn, nhưng đối với thùng xe có kết cấu kiểu này, khi chạy xe chở hàng thì hàng sẽ xô vào cabin, làm cabin bị xước sát, xuống cấp rất nhanh, không chi làm hỏng cabin mà còn tạo cảm giác lái xe rất không thoải mái giống như bạn đang ngồi ghế lái xe mà phía sau lại có người lấy chân đạp vào ghế tạo cảm giác rất không thoải mái và không an toàn. Nếu không may gặp phải tình huống bị va chạm đâm vào thùng xe từ phía sau, phần thùng xe sẽ thúc vào cabin, đến lúc đó không chỉ thùng xe bị hỏng mà phần cabin cũng sẽ bị thùng xe đâm hỏng, móp mép.

xe tải kenbo 990kgCabin liền thùng bị xước sát hư hỏng

4.2 Thùng mui bạt và thùng kín

Nhưng đến xe thùng mui bạt hoặc thùng kín thì kích thước thùng đã có những sự khác biệt, nhất là thùng mui bạt của xe tải Tera 100 đã được kéo dài ra, đây là điểm cộng của xe Tera 100, nhưng cũng lại là điểm trừ của mẫu xe này, bởi kích thước xe tổng thể bị kéo dài ra đến hơn 20 phân ít nhiều gây ảnh hưởng đến sự linh hoạt khi di chuyển, quay đầu trên các con đường ngõ xóm, gương chiếu hậu không nhìn được rõ hết đuôi xe.

Thùng đóng không phải là thùng nguyên bản nhập khẩu mà là thùng do các Đại lý gia công tự chế tại Việt Nam, thùng được đóng từ sat xy nên sàn thùng không đảm bảo tính thẩm mỹ, kết cấu thùng không chắc chắn và không được xử lý qua dây chuyền sơn điện ly cực âm.

xe tải kenbo 990kg

xe tải kenbo

xe tải kenbo

Kích thước thùng xe mui bạt và thùng kín của xe tải KenBo cơ bản vẫn giữ nguyên bởi vẫn sử dụng thùng nguyên bản nhập khẩu và được xử lý qua dây chuyền sơn điện ly cực âm.

xe kenbo 990kg

kenbo 990kg 2021

Chính vì vậy, nên thùng xe tải KenBo 990kg sử dụng bền hơn, thích hợp sử dụng ở những môi trường làm việc khắc nghiệt hoặc các vùng giáp biển như Cà Mau, Kiên Giang.

5. HỆ THỐNG TREO CỦA XE TẢI TERA 100 VÀ XE TẢI KENBO 990

Hệ thống treo là một bộ phận quan trọng của xe giúp xe chuyển động êm dịu khi vượt qua các chướng ngại vật hoặc mặt đường không bằng phẳng.

Hai xe Tera 100 và xe KenBo đều sử dụng hệ thống treo trước kiểu phụ thuộc với phuộc giảm chấn và lò so giảm sóc. Hệ thống treo sau bằng nhíp và giảm sóc, tuy nhiên xe Tera 100 sử dụng nhíp treo dưới cầu nên tính vượt qua chướng ngại vật sẽ không bằng xe KenBo sử dụng nhíp gánh trên cầu, và khả năng chịu tải cũng không bằng xe KenBo. Quý vị có thể hình dung một người dùng hai tay xách hai xô nước thì chắc chắn sẽ nhanh mỏi mệt hơn, đi được quãng đường ngắn hơn so với người gánh hai xô nước trên vai.

Vì vậy, khi lái xe qua cầu phà hoặc đi trên đường nhiều đá sỏi, ổ voi, ổ gà, sử dụng xe KenBo sẽ yên tâm hơn bởi khoảng sáng gầm xe so với mặt đất cao, các bộ phận linh kiện gầm xe nhất là hộp số vẫn dễ dàng vượt qua chứ không dễ bị đụng chạm gây hư hỏng, thậm chí vỡ hộp số như xe Tera 100 sử dụng kết cấu nhíp treo dưới cầu, gầm xe rất thấp và càng thấp hơn như cảm giác sắp chạm tới mặt đường khi chở hàng.

KENBO 990 2021

Xe KenBo sử dụng lốp có xăm 550-13 tuy khả năng chịu tải tốt hơn, nhưng khi lái sẽ không êm như xe Tera 100 sử dụng lốp không xăm 175/70R14.

Loại lốp 550-13 rất thông dụng ở Việt Nam, cần là có.

Loại lốp 175/70R14 là lốp sử dụng ở nước ngoài, ở Việt Nam hầu như không có, nên khi lốp bị hỏng cần thay thế thì đây quả thật là vấn đề rắc rối lớn đối với các lái xe vì quá khó để tìm được loại lốp này ở Việt Nam.

6. NỘI THẤT XE TẢI TERA 100 VÀ XE TẢI KENBO 990

Cả hai mẫu xe này đều mang lại cho chúng tôi trải nghiệm không gian thiết kế khoang nội thất cabin rất rộng rãi, sang trọng, với các tiện nghi đủ dùng như trợ lực lái, kính điện, khóa điện, điều hòa, dây đai an toàn 3 điểm, hệ thống phanh trước đĩa, sau tang trống có van điều tiết lực phanh và phanh tay. Điều hòa xe Tera 100 chạy êm hơn so với xe KenBo.

XE TẢI KENBO 990

Xe Tera 100 sử dụng vô lăng 4 chấu, táp li cửa 2 màu ghi và be tương đối bắt mắt, đồng hồ hiển thị rất kiểu cách và hiển thị đầy đủ các thông số như vòng tua máy, đồng hồ công tơ mét, đồng hồ báo nhiệt, ghế lái có thể điều chỉnh, tuy nhiên vẫn sử dụng chất liệu nỉ.

chi tiết xe tải TERA 100 2021 và xe tải KENBO 2021Nội thất xe tải Tera 100 - Nội thất xe tải KenBo

Xe KenBo sử dụng vô lăng 3 chấu, táp li cửa một màu ghi, đồng hồ hiển thị thiết kế tối giản, hiển thị đầy đủ các thông số, như vòng tua máy, đồng hồ công tơ mét, đồng hồ báo nhiệt, báo xăng, ghế lái có thể điều chỉnh và được bọc da.

7. NGOẠI THẤT XE TẢI TERA 100 VÀ XE TẢI KENBO 990

Xe tải Tera 100 và xe tải KenBo đều có thiết kế đầu cabin hướng dài về phía trước, tối ưu không gian nội thất cabin, tăng cường đảm bảo sự an toàn của lái xe và người ngồi trong cabin. Bánh lái cũng được đưa ra phía trước, không đặt trực tiếp trên ghế lái như những xe tải thông thường khác, nên cho cảm giác khi ngồi lái xe rất êm.

XE TẢI KENBO

Xe KenBo sử dụng đèn pha thiết kế hình thức kiểu mắt xếch, có đèn xi nhan mắt cua hai bên, đèn sương mù, mặt ca lăng hình chữ V mạ crom ấn tượng, gương chiếu hậu khác màu với cabin.

Xe Tera 100 sử dụng đèn pha thiết kế hình chiếc lá, không có đèn xi nhan mắt cua hai bên, mặt ca lăng hình thang mạ crom có logo Daehan ở giữa nhìn rất bắt mắt, mạnh mẽ, gương chiếu hậu được sơn cùng màu với cabin.

xe tải TERA 100 2021 và xe tải KENBO 2021Xe tải Tera 100 - Xe tải KenBo

8. LINH KIỆN PHỤ TÙNG XE TẢI TERA 100 VÀ XE TẢI KENBO

Qua khảo sát của chúng tôi, xe KenBo đã có mặt trên thị trường Việt Nam hơn 5 năm nên phụ tùng rất sẵn và giá cũng rẻ hơn so với phụ tùng xe tải Tera 100, ví dụ giá cả một số phụ tùng thường dùng của hai mẫu xe này như sau:

xe tải TERA 100 2021 và xe tải KENBO 2021

9. Thông số kỹ thuật chính của xe tải Tera 100 và xe tải KenBo 990kg

thông số kỹ thuật xe tải TERA 100 2021 và xe tải KENBO 2021

10.Đánh giá chung

Qua bài viết này, hy vọng bạn đọc có được nhiều thông tin cần thiết, và cái nhìn khách quan nhất về 2 sản phẩm xe tải 1 tấn đang rất Hot trên thị trường.

Nhìn chung, mỗi mẫu xe sẽ có những ưu/nhược điểm riêng khi cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc. Rất mong nhận được những ý kiến thảo luận đóng góp của quý vị.

Ưu đãi khách hàng

Quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm và nhận được ưu đãi báo giá tốt nhất.

Ngoài ra, Công ty Ô tô Đệ Nhất chúng tôi còn có nhiều ưu đãi thêm như:

- Tặng bọc da vô lăng;

- Tặng thảm lót sàn xe;

- Miễn phí 01 lần thay dầu và cốc lọc;

- Tặng 02 áo thun hoặc 02 nón bảo hiểm logo Đệ Nhất;

- Phục vụ lái thử xe và giao xe tận nhà;

- Phục vụ bảo hành tận nhà;

- Tư vấn nhiệt tình và hỗ trợ cứu hộ 24/24;

Công ty Ô tô Đệ Nhất Cần Thơ hân hạnh phục vụ quý khách hàng đến khi hài lòng.

Công ty chúng tôi cũng luôn sẵn lòng mua lại những chiếc xe tải KenBo 990kg đã qua sử dụng với giá cao.

Địa chỉ phân phối và phụ tùng chính hãng:

Địa chỉ Showroom 1: KV1, đường Võ Nguyên Giáp, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ (gần Siêu thị Big C, hướng cầu Hưng Lợi đi An Giang)

Địa chỉ Showroom 2: 2454 QL.1A, phường An Phú Đông, Quận 12, thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ Showroom 3: Km8, Thôn chè 8, Lưỡng Vượng, Tp. Tuyên Quang

Địa chỉ Showroom 4: Số 214 Nghĩa Sơn, TT. Tào Xuyên, Hoằng Hoá, Thanh Hoá

Địa chỉ Showroom 5: Km 25, Khu công nghiệp Phố Nối A - Xã Giai Phạm - Huyện Yên Mỹ - Hưng Yên.

Địa chỉ Showroom 6: 151 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

Quý khách xem thêm xe tải KenBo thùng lửng 990kg

http://webxetai.vn/xe-tai-kenbo-thung-lung-990kg.html

Quý khách xem thêm xe tải KenBo thùng mui bạt 990kg

http://webxetai.vn/xe-tai-kenbo-thung-mui-bat-990kg.html

Quý khách xem thêm xe tải KenBo thùng kín

http://webxetai.vn/xe-tai-kenbo-thung-kin-990kg.html

Quý khách xem thêm xe tải KenBo thùng kín cánh rơi

http://webxetai.vn/xe-tai-kenbo-thung-ban-hang-luu-dong-900kg.html

Quý khách xem thêm Hướng dẫn mua xe trả góp

http://webxetai.vn/huong-dan-mua-xe-tra-gop.html

Quý khách xem thêm 8 kinh nghiệm lái thử xe hữu ích dành cho những ai đang chuẩn bị mua xe tải

http://webxetai.vn/lai-thu-xe.html