logo
Xe Tải Mr Hải Tư Vấn Miễn Phí:
0966971869
4 YẾU TỐ KHÁCH HÀNG CẦN BIẾT KHI CÓ KẾ HOẠCH MUA XE TẢI NHẸ 1 TẤN NĂM 2021
Tác giảAdmin

Bỏ túi những kinh nghiệm quý báu khi chọn mua xe tải nhẹ 1 tấn trong năm 2021 cùng những chia sẻ trong bài viết này!

Thị trường xe tải nhẹ, xe tải 1 tấn phát triển nở rộ cùng với sự tăng cao của nhu cầu vận chuyển hàng hóa và sự thay đổi quan niệm thuê xe không bằng mua xe tải nhẹ để chủ động hơn trong công việc, giảm giá thành, và bảo vệ an toàn sức khỏe trong bão dịch Covid 19.

mua xe tải nhẹ

Tuy nhiên, khi chúng ta quyết định mua xe tải nhẹ, phần lớn chúng ta chỉ để ý tới giá xe, mà thường bỏ qua những tiêu chí quan trọng khác khiến cho việc mua xe tải 1 tấn, xe tải nhẹ của bạn trở thành một sai lầm quan trọng. Việc đó không hề khó khăn, từ những chia sẻ của các lái xe, từ sự phân tích bao gồm cả yếu tố thị trường nước ngoài, chúng tôi sẽ tổng hợp lại 4 yếu tố cần biết cho một kế hoạch lựa chọn một chiếc xe tải nhẹ, xe tải 1 tấn ưng ý, hiệu quả vận chuyển cao nhất cho bạn.

1. Xu hướng tiêu dùng xe tải nhẹ năm 2021

Xe tải nhẹ, xe tải 1 tấn thường dùng để chỉ những mẫu xe tải nhỏ sử dụng động cơ xăng có tải trọng hàng hóa chuyên chở cho phép tham gia giao thông từ 990kg trở xuống. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam các mẫu xe tải 1 tấn chủ yếu sử dụng 3 kiểu loại động cơ, đó là động cơ 1.0L, 1.3L và 1.5L. Trong đó, các mẫu xe sử dụng động cơ 1.0L như Thaco Towner 800, DongBen K9 (SRM K9), Suzuki 5 tạ, DFSK K01 đã có mặt trên thị trường Việt Nam hơn 10 năm, và thị trường nước ngoài hiện đã bỏ không sử dụng những mẫu xe này. Vì vậy, tuy những sản phẩm này có ưu thế giá thành tương đối rẻ, nhưng cũng khiến chúng tôi rất băn khoăn lo lắng cho những khách hàng đang có kế hoạch mua xe tải nhẹ 1 tấn bởi tương lai khó đoán trước những mẫu xe sử dụng động cơ 1.0L sẽ còn tồn tại được bao lâu ở thị trường Việt Nam, đối tượng nào sẽ mua xe tải nhẹ khi cần chuyển nhượng và linh kiện phụ tùng sửa chữa thay thế sẽ như nào trong những năm tiếp theo.

mua xe tải nhẹ - xe tải 1 tấn

Có lẽ vì thế, hai năm trở lại đây, doanh số bán hàng của các mẫu xe tải 1 tấn sử dụng động cơ 1.0L ngày càng sụt giảm, ngược lại, cũng như thị trường nước ngoài, người tiêu dùng trong nước ngày càng tìm đến nhiều với các mẫu xe sử dụng động cơ 1.3L và 1.5l như xe Thaco Towner 990, xe KenBo, xe Tera 100, xe Suzuki Carry Pro, đặc biệt là xe KenBo có mức giá rẻ nhất trong phân khúc xe tải 1 tấn sử dụng động cơ 1.3L.

2. Chú trọng tối ưu môi trường làm việc của lái xe khi chọn mua xe tải nhẹ, xe tải 1 tấn

Nội thất khoang cabin chính là môi trường làm việc hàng ngày của các lái xe, là trung tâm điều khiển để đảm bảo an toàn của mỗi chuyến hàng, an toàn tính mạng và sức khỏe của lái xe và người ngồi trên xe.

Về phương diện này, các dòng xe tải nhẹ trên dưới 1 tấn đời mới sử dụng động cơ 1.3L và 1.5L đang chiếm ưu thế tuyệt đối bởi không gian nội thất cabin rất rộng rãi, sang trọng, tiện nghi đầy đủ để hỗ trợ lái xe làm chủ chiếc xe dễ dàng. Ví dụ điển hình như xe KenBo nội thất xe rất rộng rãi, sang trọng, trang bị trợ lực lái, kính điện, khóa điện, điều hòa, ghế da tùy chỉnh.

Các mẫu xe tải 1 tấn, xe tải nhẹ sử dụng động cơ 1.0L hầu hết đều thiếu các tiện nghi trên, không gian nội thất cabin xe rất trật hẹp, khiến cho các lái xe nhanh mệt mỏi, hay bị đau mỏi lưng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi do khác. Xe DongBen K9 (SRM K9) gần đây đã cải tiến, gia công lắp đặt thêm trợ lực lái điện, kính điện, khóa điện, điều hòa, tuy nhiên xe chạy máy yếu khi lắp thêm điều hòa.

3. Xem xét kết cấu thùng hàng và cabin của các dòng xe tải nhẹ, xe tải 1 tấn

Kết cấu thùng hàng và cabin xe tải 1 tấn có 2 loại, một loại là thùng hàng gắn liền với cabin, nghĩa là thùng hàng tận dụng mặt sau của cabin làm thành bưởng thùng để kê chắn hàng hóa, tuy có ưu điểm kéo dài thùng hơn, nhưng khi chạy xe chở hàng thì hàng sẽ xô vào cabin không chỉ làm xước sát, hư hỏng cabin mà còn tạo cảm giác lái xe không thoải mái giống như bạn đang ngồi ghế lái xe mà phía sau lại có người lấy chân đạp vào ghế tạo cảm giác rất bức bối, không an toàn. Nếu không may gặp phải tình huống bị va chạm đâm vào thùng xe từ phía sau, phần thùng xe sẽ thúc vào cabin, đến lúc đó không chỉ thùng xe bị hỏng mà phần cabin cũng sẽ bị hư hỏng, móp méo.

Loại thứ hai là thùng hàng độc lập với cabin. Bạn nên chọn mua xe tải nhẹ 1 tấn có kết cấu thùng hàng độc lập với cabin, như vậy, sẽ chắc chắn, an toàn hơn, bằng không cabin bị xước sát hư hỏng sẽ là một tổn thất rất lớn.

4. Lựa chọn nơi mua xe tải nhẹ, xe tải 1 tấn uy tín

mua xe tải nhẹ 2021

Lựa chọn đúng nơi bán là điểm cần lưu ý khi mua xe tải nhẹ, xe tải 1 tấn... Bạn có thể tham khảo một số tiêu chí sau để chọn showroom hoặc saleman:

- Showroom có gần nhà, uy tín, giao xe dễ dàng không?

- Giá bán, chương trình khuyến mãi, giảm giá có tốt không?

- Chất lượng dịch vụ hậu bán hàng, bảo hành, bảo trì tốt không?

- Showroom có hướng dẫn, hỗ trợ làm giấy tờ vay vốn trả góp, đăng ký đăng kiểm hay không và chi phí bao nhiêu?

- Thái độ phục vụ có tốt và lâu dài hay không?

- Một số bác có thêm một số tiêu chí đặc biệt như phong thủy, tuổi tác…Cuối cùng nếu có thể bạn nên Test Drive để “test” một lần nữa trước khi mua xe.

Với những chia sẻ về kinh nghiệm mua xe tải nhẹ, xe tải nhẹ 1 tấn... trên đây, hy vọng bạn sẽ tìm được người bạn đường phù hợp nhất cho mình nhé!

So sánh thông số kỹ thuật các dòng xe tải nhẹ: Thaco Towner 800, xe KenBo 990 và xe Suzuki 5 tạ

so sánh xe tải nhẹ - xe tải 1 tấn

 

Quý khách xem thêm xe tải KenBo thùng lửng 990kg

http://webxetai.vn/xe-tai-kenbo-thung-lung-990kg.html

Quý khách xem thêm xe tải KenBo thùng mui bạt 990kg

http://webxetai.vn/xe-tai-kenbo-thung-mui-bat-990kg.html

Quý khách xem thêm xe tải KenBo thùng kín

http://webxetai.vn/xe-tai-kenbo-thung-kin-990kg.html

Quý khách xem thêm xe tải KenBo thùng kín cánh rơi

http://webxetai.vn/xe-tai-kenbo-thung-ban-hang-luu-dong-900kg.html

Quý khách xem thêm Hướng dẫn mua xe trả góp

http://webxetai.vn/huong-dan-mua-xe-tra-gop.html

Quý khách xem thêm 8 kinh nghiệm lái thử xe hữu ích dành cho những ai đang chuẩn bị mua xe tải

http://webxetai.vn/lai-thu-xe.html